• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban CHQS huyện A Lưới diễn tập CH-TM một bên, một cấp trên bản đồ năm 2022

Thực hiện kế hoạch số 88/CT-BCH ngày 06 tháng 6 năm 2022 của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, trong 2 ngày 14 và 15/7, Ban CHQS huyện A Lưới tổ chức diễn tập chỉ huy tham mưu (CH-TM) một bên, một cấp trên bản đồ năm 2022. Đến dự có đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Hiền, Chánh thanh tra, Bộ CHQS tỉnh.

Với đề mục: Chuyển lực lượng vũ trang huyện vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến trong khu vực phòng thủ. Trong đó gồm các vấn đề huấn luyện: Chuyển trạng thái SSCĐ từ thường xuyên lên cao, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; chuyển trạng thái từ cao lên toàn bộ, chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến; điều chỉnh quyết tâm tác chiến phòng thủ; thông qua kế hoạch binh chủng, ngành và thực hành tác chiến, xử trí tình huống đánh địch tiến công vào địa bàn và khu vực phòng thủ then chốt.

Thượng tá Nguyễn Văn Tân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện nhận lệnh và ra lệnh cho cơ quan thuộc quyền

Trong từng giai đoạn, luyện tập từ tình huống giả định trên cương vị người chỉ huy đã vận dụng và kết hợp giữa nguyên tắc và thực tiễn, phù hợp với điều kiện, tình hình cụ thể của địa phương, quán triệt nhiệm vụ, tính toán thời gian, xác định những công việc cần làm ngay trong chiến đấu.

 

Nội dung, hình thức hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong diễn tập được triển khai thực hiện toàn diện, hệ thống văn kiện, kế hoạch tác chiến được xây dựng cụ thể sát với tình huống chiến đấu cả trong thời bình và diễn ra trong thời chiến. Đồng thời, tập trung làm rõ các nội dung quan trọng, thiết yếu đảm bảo cho lực lượng vũ trang huyện xử trí hiệu quả, đối phó thắng lợi khi có tình huống xảy ra.

Đảng ủy Quân sự huyện tổ chức Hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo tiếp tục chuyển trạng thái

Thông qua diễn tập nhằm rèn luyện, nâng cao trình độ CH-TM của người chỉ huy, cơ quan các cấp trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và thực hành tác chiến trong khu vực phòng thủ, đồng thời nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng tác chiến của lực lượng vũ trang huyện trong tác chiến phòng thủ. Ngoài ra, qua diễn tập để rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh, bổ sung hoàn chỉnh các phương án SSCĐ sát với tình hình nhiệm vụ của đơn vị, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 59
Hôm qua : 905
Tháng 04 : 23.960
Tháng trước : 26.473
Năm 2024 : 95.338
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.169.727