• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ CHQS tỉnh: Nét mới trong công tác tập huấn cán bộ năm 2022

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, huấn luyện chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, năng lực tham mưu, chỉ đạo, quản lý, điều hành cho cán bộ các cấp. Từ ngày 09/01 đến 13/01/2022, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tập huấn cho 113 đồng chí là chỉ huy, cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, nhà trường. Tập huấn lần này có những nét mới, sáng tạo hơn so với những lần trước.

Qua quá trình tập huấn, các đồng chí tham gia tập huấn được trang bị một số kiến thức, kỹ năng mới về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng; nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, tổ chức đảng và hệ thống quy chế lãnh đạo các mặt trọng yếu của cấp ủy trong thực tế; tổ chức, phương pháp diễn tập vòng tổng hợp cấp tiểu đoàn; thống nhất nội dung, phương pháp soạn thảo các loại văn kiện chiến đấu, Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn, cứu sập, cháy nổ, cháy rừng; hành động của Chỉ huy cơ quan Trung đoàn, Tiểu đoàn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thị xã, thành phố trong tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu; xây dựng kế hoạch huấn luyện chiến đấu, thực binh trong diễn tập chiến thuật; quy định bảo đảm an toàn khi sử dụng vũ khí, khí tài, đạn dược, vật liệu nổ trong huấn luyện, diễn tập, bắn đạn thật; cấp phát đạn dược trong huấn luyện, diễn tập; hướng dẫn triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ quan, đơn vị; một số văn bản pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông…

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu Bế mạc lớp tập huấn

 

Đại tá Hoàng Văn Nhân (trái, hàng đầu), Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Thượng tá Phan Thắng (phải, hàng đầu), UVTV Đảng ủy, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban tổ chức tập huấn tham dự Bế mạc tập huấn

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền cho biết: “Qua đợt tập huấn lần này, chúng tôi đã được trang bị, cập nhật những kiến thức mới, đặc biệt là công tác tham mưu tác chiến, trong đó nổi lên là cách thức, phương pháp tổ chức một cuộc diễn tập, từ đó giúp cho người chỉ huy làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng Lực lượng vũ trang cũng như Khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc. Đồng thời chúng tôi cũng được tiếp cận những cách làm hay, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch để tham mưu cho Ban Chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Lớp tập huấn tham quan diễn tập đối kháng và diễn tập vòng tổng hợp, thực bính bắn đạn thật

Đặc biệt, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã mạnh dạn đổi mới về nội dung, tổ chức, phương pháp lên lớp cũng như cách tiếp cận, tiếp thu bài giảng. Thông qua tập huấn, đã tập trung bồi dưỡng cho cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, nhà trường nắm vững một số kiến thức mới về Quân sự, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật. Đặc biệt, lớp tập huấn đã chỉ ra những điểm tồn tại, hạn chế, qua đó gíúp cho công tác chỉ huy, chỉ đạo và chất lượng huấn luyện của các cơ quan, đơn vị, nhà trường ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

Tham quan doanh trại Ban CHQS thị xã Hương Thủy

Thượng tá Trần Đình Thăng - Chính trị viên Ban CHQS huyện Phong Điền chia sẻ: “Năm 2022, công tác tập huấn của Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều nét mới, Thứ nhất là trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Ban Chỉ đạo đã đưa nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid vào tập huấn cho các đơn vị, cơ quan, nhà trường để đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân, gia đình. Nội dung thứ hai là một số văn kiện tác chiến; công tác tham mưu đã được giáo viên cao cấp của Học viện Lục quân tập huấn cho cán bộ của Lực lượng vũ trang, đặc biệt là hành động của cơ quan, chỉ huy Ban CHQS huyện, thị, thành trong công tác chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ, đảm bảo sát thực tế với địa bàn Thừa Thiên Huế. Nội dung thứ ba là một số hoạt động Công tác đảng, Công tác chính trị như là phòng chống, nhận diện các thế lực thù địch trên mạng xã hội, công tác bảo vệ An ninh chính trị nội bộ, công tác xây dựng Đảng”.

Tham quan diễn tập khu vực phòng thủ trên sa bàn
Tham quan diễn tập khu vực phòng thủ trên thực địa

Thông qua tập huấn góp phần giúp chỉ huy, cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, nhà trường lĩnh hội được những kiến thức mới và thống nhất triển khai nhiệm vụ trên 4 mặt công tác, đặc biệt là công tác giáo dục chính trị, huấn luyện chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, thế trận Quốc phòng toàn dân gắn với thế trận An ninh nhân dân, xây dựng Khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc. Qua đó, giúp cho quân dân tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện tốt nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng địa phương năm 2022 và những năm tiếp theo./.

                                                           Bài, ảnh: HOÀNG GIANG


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 936
Hôm qua : 1.158
Tháng 03 : 24.196
Tháng trước : 21.665
Năm 2024 : 69.101
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.143.490