• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Phú Vang rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2022

Sáng ngày 13/6, Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện Phú Vang tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Trần Gia Công, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Thanh Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Theo báo tại Hội nghị, năm 2022 huyện Phú Vang được giao chỉ tiêu tuyển chọn 178 thanh niên nhập ngũ, trong đó Quân đội là 150, Công an 28. Mặc dù công tác tuyển quân gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 song với sự triển khai, chỉ đạo chặt chẽ của Hội đồng nghĩa vụ các cấp, đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị công tác chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Phú Vang đã đạt được kết quả tốt, bảo đảm đúng, đủ chỉ tiêu đề ra. Trong số 178 thanh niên nhập ngũ thì sức khỏe loại I, loại II đạt 78,6%, có 14 thanh niên trình độ Đại học, Cao đẳng, có 6 thanh niên là đảng viên.

Quang cảnh Hội nghị

 

Thượng tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số khuyết điểm, hạn chế, nhất là một số địa phương chưa làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho các thanh niên ở độ tuổi nhập ngũ về Luật Nghĩa vụ quân sự, công tác đăng ký, quản lý, phúc tra nắm nguồn chưa được thực hiện đồng bộ, một số thanh niên có có biểu hiện trốn tránh, trì hoãn. Do đó để công tác tuyển quân năm 2023 đạt kết tốt Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đề nghị các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho toàn dân về Luật nghĩa vụ quân sự, đặc biệt là các công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ một cách công bằng, dân chủ, công khai minh bạch, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh, hay cố ý trì hoãn việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó cần làm tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội đối với các gia đình có con em lên đường nhập ngũ, đặc biệt là những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trần Gia Công, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Vang trao khen thưởng tặng các tập thể

 

Đồng chí Trần Thanh Long - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang trao khen thưởng tặng các cá nhân.

Dịp này, UBND huyện Phú Vang đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022./.

                                                                               Tin, ảnh: QUANG ĐẠO

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 366
Hôm qua : 946
Tháng 03 : 24.572
Tháng trước : 21.665
Năm 2024 : 69.477
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.143.866