• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong Điền: Diễn tập chiến đấu xã Phong Hòa trong khu vực phòng thủ năm 2024

Từ ngày 30/6 đến 01/7, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền đã tổ chức diễn tập chiến xã đấu trong khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2024. Tham dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Nguyễn Đình Bách, Phó Bí thư Huyện ủy,  Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Diễn tập huyện; cùng các đồng chí trong BTV Huyện uỷ; Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập; Đảng ủy, UBND, HĐNG và các ban ngành đoàn thể xã Phong Hòa tham diễn tập chiến đấu xã trong KVPT năm 2024.

Các Đại biểu về tham dự diễn tập

Cuộc diễn tập chiến đấu xã trong KVPT xã Phong Hòa diễn ra gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), chuyển xã vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng, an ninh; Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu xã trong KVPT; Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu phòng thủ.

Khung tập thực hành nội dung trong  Hầm họp được đầu tư xây dựng kiên cố

Cuộc diễn tập  lần này nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, khả năng vận dụng lý luận vào thực tiễn của cấp ủy, chính quyền địa phương, vai trò tham mưu phối hợp, hiệp đồng của các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể trong các trạng thái quốc phòng, an ninh ; làm rõ vận hành cơ chế trong xử trí tình huống về quốc phòng, an ninh của hệ thống chính trị địa phương; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng trong khi có tình huống xảy ra. Đây cũng là dịp để tiếp tục bồi dưỡng, củng cố, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong xây dựng và hoạt động của ngũ cán bộ, các bộ phận tham mưu của Đảng, chính quyền địa phương.

Trung đội Dân quân cơ động xã thực hành Phục kích địch cơ động trên sông

 

Đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Thạnh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện phát biểu rút kinh nghiệm cuộc diễn tập

                     

Khen thưởng cho các tập thể cá nhân trong tham gia diễn tập

Cuộc diễn tập đã diễn ra chặt chẽ, khoa học, có tính kế thừa, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Thông qua diễn tập đã nâng cao khả năng lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị nói chung, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương nói riêng. Đối với nội dung thực binh, lực lượng dân quân xã đã thực hiện đúng ý định chiến thuật, hành động đồng bộ, dứt khoát, hiệu suất chiến đấu cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị”. Kết thúc diễn tập, UBND huyện, UBND xã đã tiến hành khen thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc./.

Tin, ảnh: Trung Kiên - Tiên Phong


Tác giả: Trung Kiên - Tiên Phong
Nguồn:Ban CHQS huyện Phong Điền Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Hôm qua : 46
Tháng 10 : 16.137
Tháng trước : 35.645
Năm 2024 : 288.450
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.362.839