• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phú Lộc - Sẵn sàng ngày hội tòng quân năm 2023

Năm 2023, huyện Phú Lộc có 172 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và Công an. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đã và đang được triển khai đồng bộ, chặt chẽ; 100% thanh niên trên địa bàn huyện đang rất háo hức, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng như các địa phương khác trong huyện, những ngày này ở thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc không khí chuẩn bị cho các thanh niên lên đường nhập ngũ được diễn ra khẩn trương và luôn sẵn sàng, đảm bảo tốt nhất cho ngày hội tòng quân. Mọi công tác chuẩn bị như: Gặp mặt, giao lưu, thăm hỏi động viên gia đình và tặng quà cho các thanh niên luôn được chính quyền địa phương và các Hội đoàn thể thực hiện chu đáo với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các gia đình và thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. 

Trong đợt tuyển quân này, thị trấn Phú Lộc được giao chỉ tiêu tuyển chọn 15 thanh niên lên đường nhập ngũ. Cho đến nay, các thanh niên đã sẵn sàng và viết đơn xin tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự với mong muốn đem sức trẻ để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Đảng uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQVN và các Ban, Ngành, đoàn thể thị trấn Phú Lộc 
thăm, tạng quà các gia đình có thanh niên sẵn sàng nhập ngũ

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Lộc, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn cho biết: “Thị trấn Phú Lộc xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Trong những năm qua đơn vị thị trấn Phú Lộc luôn hoàn thành tốt về công tác tuyển quân, đặc biệt là các chỉ tiêu huyện giao hàng năm. Đó là nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các thanh niên, gia đình nắm rõ luật nghĩa vụ quân sự và ý nghĩa việc thanh niên chấp hành lệnh nghĩa vụ quân sự lên đường bảo vệ Tổ quốc”.     

Thanh niên Nguyễn Hữu Nam, trú tại Tổ dân phố 8, thị trấn Phú Lộc cũng đã sẵn sàng chuẩn bị lên đường nhập ngũ với quyết tâm muốn cống hiến sức trẻ của mình để phục vụ tổ quốc. Qua môi trường quân đội, cố gắng rèn luyện, học tập để trở thành người có ích cho xã hội...

Đảng uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQVN và các Ban, Ngành, đoàn thể thị trấn Phú Lộc 
thăm, tạng quà các gia đình có thanh niên sẵn sàng nhập ngũ

Nhiều năm qua, thị trấn Phú Lộc luôn được đánh giá cao về nhiệm vụ tuyển quân ở huyện Phú Lộc, và những năm qua luôn được cấp trên tặng giấy khen. Năm 2023, thị trấn Phú Lộc có 15 thanh niên lên đường nhập ngũ, xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị trọng tâm ngay từ đầu năm, nên Đảng ủy, HĐND, UBND, hội đồng nghĩa vụ quân sự và hệ thống chính trị thị trấn Phú Lộc đã vào cuộc một cách tích cực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện hiệu quả. Nhiều năm qua hàng trăm thanh niên ở thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc luôn hăng hái tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho.

Đánh giá về công tác chuẩn bị cho đợt tuyển quân năm 2023, Thượng tá Phan Thanh Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện Phú Lộc cho biết: “ Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm nay đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng để giao quân cho đúng chỉ tiêu mà Bộ Quốc phòng đã giao. Qua đó xác định công tác giao quân năm 2023 đảm bảo chất lượng cao hơn năm trước, không có bù đổi, loại trả; những thanh niên có lệnh lên đường làm nhiệm vụ hiện nay đang có mặt tại gia đình để nhập ngũ, đảm bảo số lượng và chất lượng quân để giao cho các đơn vị”...

Đảng uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQVN và các Ban, Ngành, đoàn thể thị trấn Phú Lộc
 thăm, tạng quà các gia đình có thanh niên sẵn sàng nhập ngũ

Năm 2023, huyện Phú Lộc có 172 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó Quân đội 156, Công an 16. Cũng như các địa phương khác, công tác đăng ký, quản lý, nắm chắc số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự, các ban, ngành đoàn thể cấp huyện và các xã, thị trấn tích cực chỉ đạo và triển khai có hiệu quả. Nhờ đó, chất lượng thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ Quân sự năm 2023 của huyện đạt cao. Hiện nay, 100% thanh niên trên địa bàn huyện đang rất háo hức chờ ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân./.

 

Tin, ảnh: NGUYỄN KHÁNH HẢI

Ban CHQS thị trấn Phú Lộc

 

Tác giả: Nguyễn Khanhs Hải
Nguồn:Ban CHQS huyện Phú Lộc Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 117
Hôm qua : 972
Tháng 04 : 15.638
Tháng trước : 26.473
Năm 2024 : 87.016
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.161.405