• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Huế giao quân năm 2023

Sáng ngày 06/2, tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023. Đến dự và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ tại thành phố Huế có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Đại tá Phạm Văn Dũng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4; ông Nguyễn Văn Phương, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy Huế.

Quang cảnh lễ giao nhận quân

Năm nay, thành phố Huế được giao tuyển chọn 512 công dân nhập ngũ vào 07 đơn vị gồm: Tổng Cục kỹ thuật - Bộ Quốc phòng; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế; Sư đoàn 968 Quân khu 4; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế; Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động; Cục Cảnh sát quán lý trại giam - Bộ Công an (trong đó Quân đội 435, Công an 77). Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn năm 2022, thanh niên nhập ngũ có sức khỏe loại I,II đạt 75,4%; có 47 thanh niên trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp; có 75 thanh niên đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Không khí ngày lên đường nhập ngũ đầy niềm vui, phấn khởi, bởi khi trở thành chiến sĩ mới, là cơ hội để những thanh niên nhiều hoài bão và lý tưởng cao đẹp để được cống hiến sức trẻ cho Quân đội, cho đất nước.

Thượng tá Lê Đức Hiệp, UVTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Huế độc Quyết định giao quân
 
Đoàn Chủ tịch dự lễ giao nhận quân

Thượng tá Lê Đức Hiệp, UVTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Huế cho biết. Nhiệm vụ gọi thanh niên lên đường nhập ngũ là một nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm. Do vậy, Đảng uỷ, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã triển khai cho Ban Chỉ huy Quân sự các xã, phường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Chính vì vậy, năm nay công tác tuyển quân đạt được rất nhiều thắng lợi, nhất là về nhận thức cũng như tâm lý của nhân dân và của thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ rất cao. Thể hiện rõ nhất là ý thức, trách nhiệm, tính tự giác, tự nguyện, nên 100% thanh niên đều viết đơn tình nguyện, nhiều thanh niên đã tốt nghiệp Đại học với kết quả xuất sắc nhưng vẫn tình nguyện vào phục vụ trong quân ngũ, rồi nhiều trường hợp mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn hăng hái lên đường để phục vụ quân đội và phục vụ nhân dân.

 
 
 
512 thanh niên lên đường nhập ngũ

Tại buổi giao, nhận quân lãnh đạo các cấp mong muốn các tân binh không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, thực hiện tốt các quy định của đơn vị, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, ra sức rèn đức, luyện tài, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của Quân đội, Công an nhân dân Việt Nam, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương thành phố Huế anh hùng. Trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đều yên tâm tư tưởng, bày tỏ quyết tâm cao, phát huy truyền thống của lớp cha anh đi trước ra sức rèn luyện, học tập phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Tổ quốc giao phó, xứng đáng là những quân nhân ưu tú.

Đồng chí Phan Thiên Định - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế thắp lửa truyền thống 
Đồng chí Võ Lê Nhật - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huế, Chủ tịch HĐNVQS thành phố đánh trống giao quân
Đồng chí Phan Thiên Định - UVTV Tỉnh ủyBí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế và
Đồng chí Võ Lê Nhật - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huế, Chủ tịch HĐNVQS thành phố
 tặng cờ cho các đơn vị nhận quân
 
512 thanh niên lên đường nhập ngũ

Chiến sĩ Lê Văn Bảo Thiện, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tâm sự. Tôi rất vinh dự và tự hào được đứng vào hàng ngũ của quân đội nhân dân Việt nam lần này. Khi vào đơn vị tôi quyết tâm phát huy truyền thống quê hương, tiếp bước các thế hệ cha anh, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, quy định của đơn vị, đáp ứng sự tin tưởng, mong đợi của gia đình cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương.

Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an
 tặng hoa và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Ông Nguyễn Văn Phương, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo các cấp kiểm tra quân tư trang cá nhân chiến sĩ mới

Chiến sĩ Trần Thiện Quang, Tiểu đoàn huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho hay. Được lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn của bản thân và gia đình, tôi nguyện sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, khắc phục khó khăn, nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, hoàn thành xuất sắc các chương trình huấn luyện và nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương.

 
Từng đoàn xe tiễn đưa các thanh niên ưu tú của quê hương "Tiến công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường" về đơn vị mới

Với phương châm chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố: Giao quân long trọng, tiết kiệm, nhanh gọn, an toàn và bảo đảm về số lượng, chất lượng. Cho nên, sau hơn 30 phút giao quân, thành phố đã bàn giao đầy đủ chỉ tiêu quân cho các đơn vị, từng đoàn xe tiễn đưa các thanh niên ưu tú của quê hương "Tiến công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường" về đơn vị mới, hàng vạn cặp mắt lưu luyến, dõi theo các đoàn xe, trong những ánh mắt ấy, chúng tôi như đọc thấy cả người đi và người ở lại ý chí quyết tâm hoàn thành xuất xắc mọi nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu tốt, lao động giỏi, góp phần làm cho quê hương mình ngày càng giàu về kinh tế, vững chắc về Quốc phòng - An ninh./.

 

                                                                                               

Bài, ảnh Trần Tình

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 904
Hôm qua : 905
Tháng 04 : 24.805
Tháng trước : 26.473
Năm 2024 : 96.183
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.170.572