• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LLVT tỉnh: Chuẩn bị chu đáo cho mùa huấn luyện năm 2023

Chỉ còn hơn một tuần nữa, các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh sẽ bước vào thực hiện nhiệm vụ huấn luyện năm 2023. Đến thời điểm này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự 09 huyện, thị xã, thành phố và 141 xã, phường, thị trấn, 320 đơn vị tự vệ đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra mô hình học cụ ra quân huấn luyện Trung đoàn 6

Từ những kinh nghiệm, kết quả huấn luyện năm 2022, để tiếp tục quán triệt Mệnh lệnh huấn luyện năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 4; Nghị quyết của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã xác định làm tốt một số chủ trương và biện pháp, trước hết tập trung quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc mục đích, yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện. Từ đó xây dựng tư tưởng, quyết tâm cho Bộ đội, tập trung lãnh đạo làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, mô hình học cụ, giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập. Đặc biệt, chú trọng đến công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, huấn luyện thuộc 4 cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự 09 huyện, thị xã, thành phố và 141 xã, phường, thị trấn, 320 đơn vị tự vệ. Đến nay, các đơn vị đã tập huấn cho 24 lớp với trên 2.650 cán bộ từ cấp A trưởng trở lên và đầu tư hàng tỷ đồng sữa chữa, làm mới cơ sở vật chất, mô hình học cụ, cũng cố thao trường, bãi tập, hệ thống giao thông hào, bệ bắn trên thao trường sát với từng nội dung huấn luyện.

Tập huấn cán bộ dân quân tự vệ (Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng) 
Ban Chỉ huy Quân sự 141 xã, phường, thị trấn năm 2023

Thượng tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Năm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế ra quân huấn luyện tại 11 điểm, đến nay công tác chuẩn bị tất cả các mặt đều đã hoàn thành tốt, các khối đã tiến hành luyện tập, về mô hình học cụ có nhiều sáng kiến, cải tiến đổi mới hơn các năm trước. Chúng tôi đánh giá cao nổ lực của các đơn vị trong Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, Trung đoàn 6, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị, luyện tập và thực hiện đúng theo quy định của Bộ Quốc phòng cũng như Quân khu để tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm nay hết sức là đầy đủ, chu đáo, trang nghiêm, tiết kiệm và hiệu quả.

Tập huấn cán bộ dân quân tự vệ binh chủng năm 2023

Năm nay, sau khi tổ chức ra quân huấn luyện, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự 09 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đều tổ chức hội thi giảng dạy chính trị; hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện; hội thi Hội trại ra quân huấn luyện; hội thi điều lệnh; hội thi kéo co; đồng diễn võ thuật nhằm tạo cho tuổi trẻ một sân chơi bổ ích, lành mạnh và phong phú gây được ấn tượng tốt đẹp cho cán bộ, chiến sĩ ngay từ ngày đầu ra quân huấn luyện, đồng thời để cho các đơn vị trưng bày, giới thiệu các mô hình học cụ, giáo án, bài giảng phục vụ cho học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Cán bộ Kho vũ khí Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bảo quản, bảo dưỡng vũ khí phục vụ cho ra quân huấn luyện
Hệ thống hầm, giao thông hào phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, luyện tập

Đồng chí Lê Văn Hào, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Gia Hội tâm sự: Là cán bộ mới bổ nhiệm Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Phường kinh nghiệm trong huấn luyện và điều hành đơn vị của tôi chưa nhiều; kỹ năng truyền đạt nội dung cho bộ đội có lúc còn chưa phù hợp. Vì vậy, thông qua các lớp tập huấn, chuẩn bị các nội dung hội thi, hội thao đã giúp cho tôi nâng cao được trình độ, phương pháp cũng như kỹ năng. Đặc biệt là trong các buổi thông qua giáo án, bài giảng, tiến trình biểu, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã chỉ ra những điểm mạnh, điểm hạn chế giúp cho tôi khắc phục để tự tin huấn luyện đạt kết quả cao hơn.

Trung đoàn 6 hướng dẫn cho chiến sĩ mới gấp chăn màn

Thượng tá Trần Văn Thường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Huế cho biết: Xác định công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ chính trị trọng tâm xuyên suốt, do đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã quán triệt, triển khai nghiêm túc Nghị quyết, Chỉ thị các cấp, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên về công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2023. Đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện bảo đảm khoa học. Hệ thống giáo án, bài giảng được triển khai đến từng cán bộ. Cùng với đó, đơn vị tích cực động viên cán bộ, chiến sĩ phát huy khả năng sáng tạo tham gia Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ. Với phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, quyết tâm hoàn thành tốt các nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng ủy Quân sự đã xác định.

Khối Đại đội 18 thông tin luyện tập đội ngũ ra quân huấn luyện năm 2023
Khối dân quân nữ thành phố Huế luyện tập đội ngũ ra quân huấn luyện năm 2023

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị còn làm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện như: Chuẩn bị, đảm bảo nơi ăn ở, nơi sinh hoạt cho bội đội, nhất là đảm bảo phục vụ cho 260 chiến sĩ mới. Các đơn vị luôn đảm bảo cung cấp đủ 100% rau xanh, 80% thị, cá để phục vụ tốt nhất đời sống cho bộ đội trong suốt thời gian huấn luyện...

 
Bảo đảm nguồn rau xanh, thịt cá phục vụ cho ra quân huấn luyện

Có thể khẳng định, công tác chuẩn bị huấn luyện của lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế đến nay đã hoàn thành 100% nội dung theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Đây là cơ sở bảo đảm cho công tác huấn luyện năm 2023 của đơn vị đạt chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao./.            

                                                                                            

Bài, ảnh Trần Tình

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 298
Hôm qua : 456
Tháng 04 : 25.559
Tháng trước : 26.473
Năm 2024 : 96.937
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.171.326