• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết 3 sôi nổi ra quân huấn luyện năm 2023

Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là đơn vị chủ lực của tỉnh, làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sang chiến đấu và tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả bão lụt cũng như xử lý các tình huống xảy ra trên địa bàn tỉnh. Để phát huy sức mạnh tổng hợp, sáng ngày 01/3, Trung đoàn 6, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2023. Đại tá Hà Văn Ái, UVTV Đảng ủy, phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự, chỉ đạo; đến dự có các đồng chí lãnh đạo 09 huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh buổi lễ ra quân huấn luyện

Ra quân huấn luyện năm nay, Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối quân sự, quốc phòng của ĐảngNghị quyết số 1659 của Quân ủy Trung ương, Nghị quyết số 775 của Đảng ủy Quân khu về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo; Mệnh lệnh nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023 của Tư lệnh Quân khu 4. Huấn luyện theo phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, theo hướng hiện đại”. Kết hợp chặt chẽ huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị; tích cực đổi mới về tổ chức, phương pháp huấn luyện đêm, huấn luyện hành quân xa, mang vác nặng, huấn luyện phòng chống thiên tai, bão lụt, cứu hộ, cứu nạn…

Trung tá Trần Phương Nam, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 6 
quán triệt Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2023 của Tư lệnh Quân khu 4
Cán bộ, chiến sĩ dự lễ ra quân huấn luyện

Binh nhất Lê Huy An Thái, Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự: Sau khi tham gia ngày hội ra quân huấn luyện năm nay với những mục tiêu, chỉ tiêu và các hoạt động trong lễ hội ra quân huấn luyện thì tôi tin chắc rằng đơn vị cũng như bản thân tôi sẽ quyết tâm phân đấu huấn luyện, rèn luyện đạt kết quả cao nhất nhằm góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đại tá Hà Văn Ái, UVTV Đảng ủy, phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu chỉ đạo
Cán bộ, chiến sĩ dự lễ ra quân huấn luyện
Thừa ủy quyền của Chính ủy Quân khu 4, Đại tá Hà Văn Ái, UVTV Đảng ủy, phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 
trao Danh hiệu Đơn vị vững mạnh toàn diện "mẫu mực, tiêu biểu" cho Trung đoàn 6 và trao Danh hiệu Đơn vị huấn luyện giỏi cho Tiểu đoàn 1

Thượng úy Phan Văn Đức, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp 2, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 cho biết: Qua mục tiêu, chỉ tiêu huấn luyện năm 2023 thì đối với đơn vị Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 xác định nâng cao chất lượng xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có ý chí quyết tâm cao biết đánh, biết thắng, quyết đánh và quyết thắng. Xác định trong huấn luyện phải tập trung nâng cao chất lượng làm chủ vũ khí, trang bị trở thành kỹ năng, kỹ xảo, tăng cường huấn luyện dã ngoại, huấn luyện đêm, huấn luyện cơ động để sát với địa bàn, sát với thực tế chiến đấu, để cho Bộ đội tự tin vào chiến thuật và tính năng kỹ chiến thuật của vũ khí trang bị.

Thiếu tá Nguyễn Đình Trình, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 6 quán triệt và đăng ký
 phát động phong trào thi đua đột kích trong huấn luyện chiến đấu năm 2023 
Cán bộ, chiến sĩ dự lễ ra quân huấn luyện
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua đột kích trong huấn luyện chiến đấu năm 2023 

Đặc biệt năm nay tổ chức ra quân huấn luyện đơn vị đã tổ chức hội thao, hội thi như: Thi nhận thức về kiến thức quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, kéo co, cắm trại giữa đơn vị này với đơn vị khác nhằm tạo cho tuổi trẻ một sân chơi bổ ích, lành mạnh và phong phú gây được ấn tượng tốt đẹp cho cán bộ, chiến sĩ trước mùa ra quân huấn luyện, đồng thời để cho các đơn vị trưng bày, giới thiệu các mô hình học cụ, giáo án, bài giảng phục vụ cho học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Đoàn Chủ tịch dự lễ ra quân huấn luyện

 

 
Các khối duyệt đội ngũ 

Trung tá Trần Phương Nam, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Để nâng cao chất lượng huấn luyện năm 2023, Trung đoàn chỉ đạo các đơn vị huấn luyện toàn diện, huấn luyện vững chắc cho cán bộ cơ quan, huấn luyện cơ bản cho chiến sĩ, nhất là chiến sĩ mới và phân đội. Duy trì nghiêm các chế độ nề nếp và tăng cường hội thi, hội thao để cho cán bộ trong đơn vị có sự nổ lực phấn đấu thi đua trong quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành để nâng cao chất lượng huấn luyện và thực hiện nghiêm Chỉ thị 79 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về tiếp tục xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Đồng diễn thể dục tay không và có súng
Các Đại biểu tham quan mô hình học cụ
Các Đại biểu tham quan hệ thống sổ sách, giáo án, bài giảng
Đại tá Hà Văn Ái, UVTV Đảng ủy, phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm và động viên chiến sĩ mới

Thông qua các hoạt động trong ngày hội ra quân huấn luyện và một số chủ trương, giải pháp cụ thể, tin tưởng rằng năm 2023 Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 sẽ đạt được những kết quả cao nhất, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, xứng đáng là đơn vị chủ lực của tỉnh, xứng đáng với danh hiệu đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân./. 

                                                                                                

 Bài, ảnh  Trần Tình

                                                                                                                                                        


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Hôm qua : 456
Tháng 04 : 25.364
Tháng trước : 26.473
Năm 2024 : 96.742
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.171.131