• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HUYỆN QUẢNG ĐIỀN HOÀN THÀNH PHÁT LỆNH GỌI CÔNG DÂN KHÁM SỨC KHỎE NVQS NĂM 2023

HUYỆN QUẢNG ĐIỀN HOÀN THÀNH PHÁT LỆNH GỌI KHÁM

 SỨC KHỎE NGHĨA VỤ QUÂN SỰ

 

Trong thời gian 4 ngày, từ ngày 21/11 đến ngày 25/11/2022, 11/11 xã, thị trấn thuộc huyện Quảng Điền đã hoàn thành phát lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự chuẩn bị nguồn nhập ngũ năm 2023.

Sau khi tổ chức xét thực lực, ra quyết định miễn và tạm hoãn gọi công dân nhập ngũ, chốt danh sách đủ điều kiện sơ tuyển gọi nhập ngũ năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các địa phương tổ chức sơ tuyển sức khỏe để sàng lọc, lập danh danh sách đủ điều kiện gọi khám sức khỏe tại huyện. Qua xét thực lực toàn huyện có 4481 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 (trong đó: Miễn gọi nhập ngũ = 53, tạm hoãn gọi nhập ngũ = 2263, trình độ văn hóa thấp = 487, đủ điều kiện gọi sơ tuyển sức khỏe = 1678). Kết quả sơ tuyển sức khỏe toàn huyện có 1293 công dân đủ điều kiện gọi khám sức khỏe tại huyện. Căn cứ chỉ tiêu gọi nhập ngũ được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện giao chỉ tiêu gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và công an 437 công dân (trong đó: Khám NVQS = 365, khám nghĩa vụ CAND = 72).

Để thực hiện nghiêm túc Luật Nghĩa vụ quân sự, năm nay huyện Quảng Điền tổ chức phát lệnh tập trung tại cấp xã, công tác tổ chức, thành phần tham gia và việc phát lệnh được thực hiện khoa học, nghiêm túc. Kết quả đến nay 437 lệnh gọi khám đã đến tay 437 công dân đạt 100%. Nhìn chung, gia đình và công dân được nhận lệnh gọi khám tuyển lần này đều xác định tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong tổng số công dân được lệnh gọi khám tuyển lần này có 133 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, 24 công dân là con cán bộ, công chức; 18 công dân viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ 2023.

Năm 2022, huyện Quảng Điền được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Bước vào mùa tuyển quân năm 2023, Cơ quan Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện có nhiều đổi mới đột phá trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ, nhất là công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi cán bộ, đảng viên và Nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, đã mời Sở Tư pháp về tập huấn triển khai thực hiện Nghị định số 37/202/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho 100% thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự cấp xã trong toàn huyện; tổ chức thực hiện quy trình các bước trong tuyển quân chặt chẽ ngay từ bước đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu đến xét thực lực để đăng ký, quản lý chắc nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Các cấp, các ngành có sự vào cuộc quyết liệt, Nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ xác định tốt nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Với những kết quả bước đầu khá tích cực, hứa hẹn một mùa tuyển quân sẽ thành công tạo bước đột phá mới cho những năm tiếp theo./.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 175
Hôm qua : 1.057
Tháng 04 : 22.069
Tháng trước : 26.473
Năm 2024 : 93.447
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.167.836