• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Phong Điền:Diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024

Ngày 04-05/7, tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền tổ chức Diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ huyện năm 2024. Dự, chỉ đạo diễn tập, có đồng chí Võ Văn Vui, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trung tá Nguyễn Văn Thạnh, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và ban, ngành, đoàn thể xã Phong Bình.

 
 
Lực lượng Dân quân xã thực hành giải thoát con tin, đánh chiếm lại mục tiêu UBND xã ​​

Cuộc diễn tập của xã gồm 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển xã vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và thực hành chiến đấu phòng thủ. Khung tập đã thực hiện đúng trình tự huấn luyện theo kế hoạch và ý định của Ban chỉ đạo diễn tập; các ban, ngành, đoàn thể đã chuẩn bị nội dung tham luận có trọng tâm, trọng điểm vào từng vấn đề huấn luyện. Đối với nội dung thực binh “Giải thoát con tin, đánh chiếm lại mục tiêu” lực lượng dân quân xã đã thực hiện đúng ý định chiến thuật, hành động đồng bộ, dứt khoát, hiệu suất chiến đấu cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị”.

Trung tá Nguyễn Văn Thạnh,UVBTVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện phát biểu rút kinh nghiệm diễn tập

Cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, khả năng vận dụng lý luận vào thực tiễn của cấp ủy, chính quyền địa phương, vai trò tham mưu phối hợp, hiệp đồng của các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể trong các trạng thái quốc phòng, an ninh; làm rõ vận hành cơ chế trong xử trí tình huống về quốc phòng, an ninh của hệ thống chính trị địa phương; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng trong khi có tình huống xảy ra. Đây cũng là dịp để tiếp tục bồi dưỡng, củng cố, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong xây dựng và hoạt động của ngũ cán bộ, các bộ phận tham mưu của Đảng, chính quyền địa phương.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong tham gia diễn tập

Kết thúc diễn tập UBND huyện đã tặng giấy khen cho tập thể nhân dân, cán bộ và LLVT xã Phong Bình, cùng 03 tập thể; UBND xã đã tặng giấy khen cho 12 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập./.

Tin, ảnh: Trung Kiên - Tiên Phong


Tác giả: Trung Kiên - Tiên Phong
Nguồn:Ban CHQS huyện Phong Điền Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Hôm qua : 46
Tháng 10 : 16.137
Tháng trước : 35.645
Năm 2024 : 288.450
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.362.839