• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Hiệp đồng giao nhiệm vụ tuyển sinh quân sự năm 2022 và những năm tiếp theo

Chiều 25/3, Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Hiệp đồng giao nhiệm vụ tuyển sinh quân sự năm 2022 và những năm tiếp theo. Thừa ủy quyền của Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng, Phó Trưởng Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh chỉ đạo hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Lê Hồng Thực, Trưởng ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh báo cáo kết quả tuyển sinh quân sự năm 2021. Năm 2020 có 175 em đăng ký xét tuyển vào các trường trong quân đội, trong đó trúng tuyển 55 em. Năm 2021 có 234 em đăng ký xét tuyển, trong đó trúng tuyển 73 em, tăng 35% so với năm 2020. Về công tác tuyên truyền, Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, hướng nghiệp, phổ biến giáo dục các văn bản hướng dẫn của công tác tuyển sinh quân sự, các tiêu chuẩn, tiêu chí tuyển sinh để định hướng cho các em chọn trường phù hợp với khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, Ban CHQS các huyện, thị, thành đã phối hợp với Phòng Văn hóa, với các trường THPT trên địa bàn tổ chức công tác tuyển sinh, hướng nghiệp cho các em. Về công tác xét tuyển hồ sơ, Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành tiến hành hướng dẫn các em đăng ký hồ sơ chặt chẽ, tránh sai sót; Ban Tuyển sinh quân sự huyện, thành phố làm tốt công tác khám sức khỏe theo Thông tư năm 2016 của Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng.

Quang cảnh Hội nghị
Thượng tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng, Phó Trưởng Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh chỉ đạo hội nghị

Để đảm bảo cho công tác tuyển sinh quân sự năm 2022, đồng chí Trưởng ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh để nghị Ban CHQS các huyện, thị, thành làm tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh, chủ động phối hợp với các trường THPT, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao và bồi dưỡng cho các đồng chí Báo cáo viên để tư vấn trực tiếp ở các trường; phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT triển khai tư vấn trên cơ sở đề cương tuyên truyền của cơ quan chính trị.

Thượng tá Lê Hồng Thực, Trưởng ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh báo cáo kết quả tuyển sinh quân sự năm 2021

Cũng tại Hội nghị, Trung tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh giới thiệu Thông tin tuyển sinh quân sự năm 2022 và Đề cương tuyên truyền công tác tuyển sinh quân sự năm 2022, đồng thời đề nghị các Ban CHQS huyện, thị, thành phối hợp với Đài Phát thanh thuộc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao của các huyện, thị xã, thành phố, với các trường THPT trên địa bàn đóng quân để trực tiếp tổ chức tuyên truyền.

Trung tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh đọc báo cáo 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Thượng tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng, Phó Trưởng Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh đề Ban Tuyển sinh quân sự cấp tỉnh cũng như cấp huyện chuẩn bị báo cáo về công tác sơ tuyển và công tác tuyên truyền trong 3 năm 2019-2021, tiếp tục làm tốt công tác tuyển sinh năm 2022 và những năm tiếp theo./.

Tin, ảnh: THIÊN HÀ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 24
Hôm qua : 1.176
Tháng 05 : 8.551
Tháng trước : 27.166
Năm 2024 : 107.095
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.181.484