• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong Điền: Tuyên truyền hướng nghiệp, tuyển sinh Quân sự năm 2023

Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2023. Trong các ngày từ 20/4 đến 24/4, Ban Tuyển sinh Quân sự huyện Phong Điền phối hợp tiến hành các hoạt động tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong Quân đội cho học sinh Khối 12 tại 4 trường THPT trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tổ chức hoạt động tuyên truyền, cán bộ Ban CHQS huyện Phong Điền trực tiếp tư vấn với học sinh tại 4 trường THPT trên địa bàn gồm: Trường THPT Phong Điền, Trường THPT Trần Văn Kỷ, Trường THPT Tam Giang và trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Nội dung tuyển truyền tập trung vào phổ biến tiêu chí, chỉ tiêu, tiêu chuẩn, trình tự thủ tục đăng ký dự tuyển và quyền lợi, nghĩa vụ khi đăng ký dự tuyển và được đào tạo tại các học viện nhà trường trong Quân đội năm 2023 nếu được trúng tuyển.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Thông qua hoạt động tuyên truyền để các em học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện nắm được các chỉ tiêu, tiêu chuẩn tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2023. Qua đó giúp các em học sinh hiểu biết thêm về truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, về sự phát triển ngày càng lớn mạnh của công tác giáo dục, đào tạo, rèn luyện của các học viện, nhà trường trong Quân đội, truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, qua đó nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh, thu hút học sinh trên địa bàn huyện hăng hái đăng ký nguyện vọng vào các trường Quân đội. 

Ngay sau các buổi tuyên truyền, định hướng đã có nhiều em học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện đến liên hệ với Ban CHQS huyện để đăng ký thủ tục hồ sơ dự thi năm 2023.

Được biết, những năm qua, bên cạnh hoạt động tuyên truyền trực tiếp tại các trường PTTH, Ban tuyển sinh quân sự huyện Phong Điền còn phối hợp với Đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của địa phương. Năm 2022, huyện Phong Điền có 9 em trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội, là một trong các địa phương có tỷ lệ thi tuyển và đậu vào các học viện, nhà trường Quân đội có tỷ lệ cao của tỉnh Thừa Thiên Huế./.

 

                                                Tin, ảnh: HOÀNG ANH SƠN

                                                                                 Ban CHQS huyện Phong Điền

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 710
Tháng 04 : 26.515
Tháng trước : 26.473
Năm 2024 : 97.893
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.172.282