• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban CHQS huyện Phong Điền Triển khai nhiệm vụ phòng chống bão lụt năm 2022

Nhằm chủ động ứng phó với mọi tình huống trong mùa mưa bão sắp tới. Sáng ngày 22/9, Ban CHQS huyện Phong Điền đã tổ chức giao nhiệm vụ phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn cho Ban CHQS 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trung tá Nguyễn Văn Thạnh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện chủ trì hội nghị.

  Để sẵn sàng ứng phó với các tình huống trong mùa mưa bão nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại cho người dân trong mùa mưa bão gây ra. Ban CHQS huyện đã tiến hành khảo sát nắm chắc tình hình những địa bàn có khả năng xảy ra ngập lụt, lũ ống, lũ quét gây nguy hiểm cho người dân đồng thời xây dựng các phương án chống lụt bão một cách chặt chẽ, sẵn sàng mọi phương tiện lực lượng để sẵn sàng ứng phó khi mùa mưa bão đến.

Trung tá Nguyễn Văn Thạnh – Chỉ huy trưởng Ban CHQS Huyện Phong Điền triển khai nhiệm vụ phòng chống lụt bão cho Ban CHQS các xã, thị trấn

 Ban CHQS huyện cũng yêu cầu Ban CHQS các xã, thị trấn khẩn trưởng rà soát lại tất cả mọi công tác chuẩn bị, mọi phương án phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn tại địa phương mình một cách chặt chẽ, sẵn sàng mọi lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm để sẵn sàng cho mọi tình huống. Đặc biệt yêu cầu Ban CHQS các xã vùng núi, vùng ven biển cần nắm chắc địa bàn, sẵn sàng phương án khi có lũ ống, lũ quét và biển xâm thực, tránh không để bị động, bất ngờ. Bên cạnh đó Ban CHQS huyện cũng yêu cầu Ban CHQS các xã, thị trấn cần bám sát địa bàn, nắm chắc những nơi có khả năng xảy ra ngập lụt, đồng thời chủ động tuyên truyền cho bà con nhân dân sẵn sàng di dời khi xảy ra ngập lụt, đặc biệt là nắm rõ các hộ gia đình chính sách, gia đình neo đơn, phũ nữ đang mang thai để sẵn sàng di dời về các địa điểm an toàn khi xảy ra ngập lụt./.

Tin, ảnh: VŨ HUYẾN - QUANG ĐẠO

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 36
Hôm qua : 972
Tháng 04 : 15.557
Tháng trước : 26.473
Năm 2024 : 86.935
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.161.324