• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ CHQS tỉnh tổ chức thành công hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023

   Nhằm nâng cao trình độ, năng lực giảng dạy của đội ngũ cán bộ chính trị các cấp. Trong 2 ngày 10 - 11/4 Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023 cho các đồng chí là Chính ủy, chủ nhiệm chính trị Trung đoàn, Chính trị viên, Chính trị viên Phó Ban CHQS 9 huyện, thị thành và Chính trị viên, Chính trị viên Phó Ban CHQS các xã, phường, thị trấn và cơ quan, tổ chức trong toàn tỉnh.

Tham dự hội thi lần này gồm 36 đồng chí gồm Chính ủy, Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 6, Chính trị viên, Chính trị viên Phó của Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đồng chí Chính trị viên, Chính trị viên phó của Ban CHQS xã, phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức đây là những đồng chí có thành tích cao và đã được lựa chọn từ hội thi tại cơ sở. Trong thời gian 2 ngày các Thí sinh phải trải qua 3 phần thi gồm: Soạn thảo giáo án, bài giảng; thực hành giảng bài chính trị; thi kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính và tiến hành xử lý một số tình huống. Để hội thi thực sự đạt chất lượng và đánh giá được thực chất trình độ, năng lực của từng thí sinh Ban tổ chức đã đặt ra những yêu cầu cao hơn như tất cả các bài giảng phải có hình ảnh minh họa sát thực tiễn và có sự liên hệ vận dụng sát với tình hình tại địa phương của mình, đồng thời phải có phương pháp truyền tải nội dung đa dạng, linh hoạt làm sao để cho người học dễ hiểu, dễ tiếp thu và phù hợp với từng đối tượng.

Quảng cảnh khai mạc hội thi
Đại tá Hoàng Văn Nhân -  Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hội thi phát biểu khai mạc
Đại biểu tham dự Khai mạc

             *Thượng tá Phan Thanh Tài – Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Lộc cho biết: Thông qua hội thi lần này là dịp để cán bộ chính trị chúng tôi nâng cao trình độ, nhận thức về hoạt động công tác đảng công tác chính trị nói chung và công tác giáo dục chính trị nói riêng, đồng thời đây cũng là dịp để chúng tôi giao lưu học hỏi về những kinh nghiệm, cách làm, phương pháp sư phạm của đơn vị bạn từ đó vận dụng một cách linh hoạt, cụ thể ở đơn vị mình nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy chính trị ở đơn vị cơ sở, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

           Qua gần 2 ngày, hội thi đã diễn ra một cách nghiêm túc, khách quan. Các thí sinh đã thể hiện các phần thi của mình một cách nghiêm túc, chất lượng. Đặc biệt ở phần thi thực hành bài giảng về đề tài tự chọn các thí sinh đã lựa chọn nhiều vấn đề lý luận mang tính cấp bách, thời sự, được dư luận quan tâm như tình hình về biển đông, tình hình thế giới, khu vực và trong nước; các nội dung của nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ quốc phòng, các nội dung về chống chủ nghĩa cá nhân và xây dựng Quân đội trong tình hình mới; đấu tranh phản bản các thông tin sai lệch trên không gian mạng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng… Đối với cán bộ Dân quân tư vệ các thí sinh cũng đã tập trung vào những nội dung trọng tâm, trọng điểm của lực lượng Dân quân tự vệ như: Đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay; Chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; Dân quân tự vệ tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới… ….Bên cạnh đó các thí sinh cũng đã chú trọng bám sát với tình hình thực tiễn của từng địa phương. Mặc dù nội dung kiến thức rộng, đề tài khó và đòi hỏi các thí sinh phải có sự nghiên cứu kỹ, có kiến thức toàn diện song các thí sinh cũng đã thể hiện được những phẩm chất và trí tuệ của mình với cách sử dụng ngôn từ rõ ràng, mạch lạc cùng với những hình ảnh dẫn chứng sát thực tế với cuộc sống và địa phương mình, bên cạnh đó trong quá trình giảng bài các đồng chí đã có sự giao lưu giữa người dạy và người học từ đó đã truyền tải cho người học vừa dễ nghe, dễ hiểu và dễ tiếp thu.

Các Thí sinh thực hành các nội dung thi

           *Đồng chí Nguyễn Thị Dạ Thảo – Chính trị viên Ban CHQS xã Quảng Thành  – Huyện Quảng Điền tâm sự: (Qua gần 2 ngày được tham gia hội thi do Bộ CHQS tỉnh tổ chức bản thân đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là được học hỏi các phương pháp lên lớp, phương pháp giảng dạy  và cách thức trình bày của các đơn vị bạn nhất là Ban giám khảo cũng đã chỉ ra rất nhiều phương pháp hay trong giảng quá trình giảng dạy, trong thời gian tới thì bản thân cũng sẽ đúc rút những kinh nghiệm qua hội thi giảng dạy lần này để về thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình tại địa phương)

                Thượng tá Trương Viết Hải – Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết:  Qua hội thi đã nhận thấy được sự quan tâm của cấp uỷ, chỉ huy các cấp đối với hoạt động công tác đảng, công tác chính trị. Trên cơ sở kết quả của Hội thi trong thời gian tới chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung đổi mới nội dung  hình thức để nâng cao nhận thức giáo dục chính trị tại đơn vị cơ sở và thực hiện thành công đề án của Tổng cục chính trị về đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị cơ sở.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giải cho các thí sinh đạt kết quả cao trong Hội thi

 

       Thông qua hội thi thực sự là dịp để Bộ CHQS tỉnh đánh giá được thực chất về trình độ, và năng lực giảng dạy chính trị của đội ngũ cán bộ chính trị các cấp đồng thời rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị những năm gần đây. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm để nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tại cơ sở. Đây cũng là dịp để các thí sinh trao đổi, học tập kinh nghiệm góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Quân sự, Quốc phòng của địa phương trong thời gian tới. Kết quả hội thi, đối với khối cán bộ thường trực Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Thượng tá Phan Thanh Tài - Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Lộc, giải nhì cho Trung tá Đào Ngọc Thành - Chính trị viên Ban CHQS Huyện Phú Vang, giải ba cho Trung tá Trần Dũng, Chính trị viên phó Ban CHQS Thành phố Huế và Thiếu tá Nguyễn Đình Trình - Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 6. Đối với khối cán bộ Dân quân tự vệ Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đồng chí Nguyễn Thị Dạ Thảo - Chính trị viên Ban CHQS xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, giải nhì cho đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Chính trị viên Ban CHQS xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, giải ba cho đồng chí Trần Thị Ngọc Sa, Chính trị viên Phó Ban CHQS trường THPT Hoá Châu, huyện Quảng Điền và đồng chí Phan Đăng Rin, Chính trị viên Phó Ban CHQS Phường An Hoà, Thành phố Huế. Qua hội thi lần này Bộ chỉ huy quân sự tỉnh sẽ lựa chọn những những cá nhân xuất sắc để tham gia hội thi cấp Quân khu trong thời gian tới./.

                                                                                          Bài ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 416
Hôm qua : 601
Tháng 05 : 4.457
Tháng trước : 27.166
Năm 2024 : 103.001
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.177.390