• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi thao giảng chính trị năm 2023

Nhằm đánh giá đúng trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong của đội ngũ cán bộ chính trị, Chính trị viên tham gia công tác giảng dạy chính trị của lực lượng vũ trang tỉnh. Ngày 24/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội thi thao giảng chính trị năm 2023 cho các đồng chí là Chính trị viên Tiểu đoàn, Đại đội, trợ lý chính trị các đơn vị. Đại tá Hà Văn Ái, UVTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. 

Quang cảnh lễ khai mạc hội thi

Tham gia Hội thi thao giảng chính trị lần này các thí sinh trải qua 03 phần thi: phần thi lý thuyết; phần thi soạn thảo bài giảng; phần thi thực hành. Phần thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm với các nội dung liên quan đến công tác giảng dạy, quy chế giáo dục chính trị, các kiến thức quân sự - quốc phòng địa phương gắn với các hoạt động của đơn vị và các văn kiện, nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp. Phần thi soạn thảo bài giảng các thí sinh tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, đầu tư xây dựng đề cương và chuẩn bị bài giảng chu đáo, đúng quy cách hướng dẫn, nội dung trình bày khoa học, đúng quy định. Phần thi thực hành là nội dung quan trọng của Hội thi, các thí sinh được lựa chọn chuyên đề và chuẩn bị trước bài giảng để tiến hành giảng dạy. Điểm mới của cuộc thi năm nay là phần giảng dạy, ban giám khảo yêu cầu tất cả thí sinh phải có bài giảng điện tử. Quá trình giảng dạy, khuyến khích thí sinh giảng bài kết hợp phương thức giảng dạy truyền thống ghi bảng, trình chiếu powerpoint và tương tác với người học.

Đại tá Hà Văn Ái, UVTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu khai mạc hội thi
Các Đại biểu dự hội thi thao giảng chính trị

Thượng úy Ngô Văn Lực, Chính trị viên Đại đội 20 Trinh sát, phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tâm sự: Thông qua hội thi thì chúng tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi và đặc biệt là nâng cao kiến thức sư phạm của mình và để từ đó chúng tôi về áp dụng vào đơn vị giảng dạy cho chiến sĩ nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực của mình, rèn luyện phẩm chất vững vàng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trung tá Lê Văn Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thông qua quy chế hội thi thao giảng chính trị
Các Đại biểu dự hội thi thao giảng chính trị

Thiếu tá Chú Kim Phương, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết thêm: Đơn vị chúng tôi là đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới nên công tác giáo dục chính trị cũng là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm và lãnh đạo, vì vậy đợt thi lần này thực sự là một lần chúng tôi trau dồi kiến thức kỷ năng của mình để góp phần nâng cao công tác giáo dục chính trị trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn.

Thí sinh thực hành thao giảng chính trị

Hội thi lần này, các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, sưu tầm được nhiều tư liệu, hình ảnh, chuẩn bị đề cương bài giảng đúng quy định; khai thác ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng đề cương trình chiếu công phu, khoa học, bố cục chặt chẽ. Quá trình thực hành bài giảng, các thí sinh đã làm chủ được nội dung, biết kết hợp phương pháp giảng dạy truyền thống với ứng dụng phần mềm trình chiếu powerpoint; kết hợp sử dụng các hình ảnh, tư liệu, liên hệ sát với thực tiễn tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, khu vực, quốc tế và đơn vị, địa phương.

Thí sinh thực hành thao giảng chính trị

Đại úy Hồ Khăm La, Chính trị viên Kho vũ khí, Phòng kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho hay: Qua hội thi lần này giúp bản thân tôi có thể học hỏi, giao lưu từ các đơn vị khác để sau này có thể về đơn vị nắm bắt vận dụng để phát huy công tác giáo dục chính trị, đồng thời có thể giúp tôi nâng cao năng lực sở trường của mình trong công tác giáo dục chính trị tại đơn vị.

Thí sinh thực hành thao giảng chính trị

Thượng tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Qua hội thi lần này, các thí sinh đã chuẩn bị chu đáo, liên hệ vận dụng sát cơ quan, đơn vị, có tính tư tưởng, tính chiến đấu, tính khoa học, xác định trọng tâm, trọng điểm, trình bày rõ, đẹp, khoa học. Đặc biệt, phần thực hành giảng dạy, tác phong chững chạc, phong cách diễn cảm, phân tích dể hiểu, dể nhớ, dể ghi chép, đặc biệt các thi sinh đã nắm chắc kiến thức, thoát ly giáo án, trình bày rõ ràng truyền cảm, đúng thời gian quy định, bố cục bài giảng lo gích, trình bày nội dung hình thức thống nhất chặt chẽ, đồng thời có sự liên hệ với từng địa phương, đơn vị.

Thi sinh thực hành thao giảng chính trị

Hội thi là dịp để đánh giá trình độ, năng lực tiến hành công tác giáo dục chính trị của đội ngũ cán bộ các cấp, làm cơ sở giúp lãnh đạo, chỉ huy nắm thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị để có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực giảng dạy chính trị; phát hiện, nhân rộng, phổ biến những điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại đơn vị góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong thời gian tới. Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất; 02 giải nhì; 02 giải ba cho các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc hội thi thao giảng chính trị năm 2023./.

 

                                                                                           

Bài, ảnh Trần Tình

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 149
Hôm qua : 456
Tháng 04 : 25.410
Tháng trước : 26.473
Năm 2024 : 96.788
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.171.177