• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Phong Điền: Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị lực lượng vũ trang huyện năm 2023

Nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị cơ sở trong giai đoạn mới. Ngày 09/3/2023, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy Chính trị cho Chính trị viên, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự 16 xã, thị trấn và các đơn vị tự vệ năm 2023. Thượng tá Nguyễn Viết Tiến, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh dự, chỉ đạo.

Quang cảnh Hội thi giảng dạy chính trị

Hội thi năm nay có 39 thí sinh là Bí thư Đảng ủy, kiêm Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự; Bí thư xã đoàn, kiêm Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự của 16 xã, thị trấn và các đơn vị tự vệ trên địa bàn huyện. Mỗi thí sinh sẽ tham gia các phần thi: Soạn bài giảng (gồm bài giảng trên giấy và bài giảng điện tử); Phần thi kiến thức; Thực hành soạn bài giảng điện tử; Thực hành giảng bài, kết hợp xử lý tình huống sư phạm trong quá trình giảng bài. Các thí sinh dự thi đều có sự đầu tư, nghiên cứu tài liệu, cập nhập những thông tin mang tính thời sự, sắp xếp kết cấu đề cương logic, khoa học, có trọng tâm, trọng điểm, làm nỗi bật nội dung bài giảng.

Kiểm tra phần thi lý thuyết về nhận thức
Phần thi thực hành giảng bài
Các Đại biểu dự Hội thi giảng dạy chính trị

Đồng chí Trịnh Thị Hồng Vân, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Phong Điền tâm sự. Tham gia hội thi giáo dục chính trị lần này, với bản thân tôi đang công tác tại cơ sở, mực đích là để nâng cao kiến thức, khả năng nghiệp vụ sư phạm của mình trong sự truyền đạt kiến thức trên các lĩnh vực về kinh tế, xã hội, an ninh và quốc phòng đối với địa phương cho lực lượng dân quân tự vệ ở cơ sở, mục đích cho đối tượng này nắm, hiểu và thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cái thứ hai là, qua hội thi thì mỗi một đồng chí Chính trị viên, Chính trị viên phó để trang bị cho mình kinh nghiệm, cũng là giao lưu học hỏi để nâng cao khả năng của mình trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, khả năng truyền đạt về nghiệp vụ sư phạm cũng như là áp dụng tất cả các kiến thức làm tốt hơn vai trò trách nhiệm của mình.

Phần thi thực hành giảng bài
Các Đại biểu dự Hội thi giảng dạy chính trị

Phần thi thực hành giảng bài, các thí sinh đã lựa chọn nhiều vấn đề lý luận và thực hiện mang tính cấp bách, thời sự, được dư luận quan tâm như tình hình về biển đông, tình hình thế giới, khu vực và trong nước, đấu tranh chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, quan điểm của Đảng ta về đối tác, đối tượng của cách mạng việt nam trong tình hình mới. Đặc biệt là các thi sinh đã soạn bài giảng trình chiếu đảm bảo đủ nội dung, tư liệu sinh động, hình ảnh phong phú; thực hành giảng nắm chắc, hiểu sâu nội dung bài, phương pháp sư phạm tốt, tạo không khí dân chủ, cởi mở, đối thoại giữa người giảng và người học; kết hợp hiệu quả giữa nói, viết và trình chiếu; trả lời câu hỏi trắc nghiệm nhanh, chính xác.

Phần thi thực hành giảng bài
Các thí sinh dự Hội thi giảng dạy chính trị

Đồng chí Nguyễn Ngọc Vũ, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự xã Điền Lộc cho biết thêm. Thông qua hội thi giảng dạy chính trị lần này, chúng tôi nhận thức được rằng thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội nói chung, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương nói riêng rất là sâu sắc, thông qua hội thi thì cũng nắm được về nghiệp vụ sư phạm đối với báo cáo viên kiêm chức như chúng tôi để trong thời gian tới tiếp tục tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị nói chung, trong đó có nhiệm vụ quân sự - quốc phòng để làm như thế nào truyền đạt tốt hơn nữa, nâng cao nhận thức chính trị cho đối tượng lực lượng dân quân tự vệ thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương ngày một tốt hơn.

Phần thi thực hành giảng bài
Ban Giám khảo chấm các thi sinh thực hành giảng bài

Thượng tá Trần Đình Thăng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Bạn Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền cho biết. Chúng tôi tổ chức thi cho chính trị viên, chính trị viên phó của 16 xã, thị trấn và 04 trường cấp 3 trên địa bàn huyện, qua thời gian tổ chức thi, cả phần thi lý thuyết, phần thực hành, phần giáo án điện tử, giáo án in và các nội dung nhận thức thì có thể nói rằng chất lượng cuộc thi năm nay tốt hơn trước rất nhiều, đặc biệt là phương pháp giảng dạy, nắm tình tự các bước của các thi sinh đảm bảo tốt và đó chính là tiền đề để chúng tôi bước vào mùa huấn luyện năm nay đạt kết quả tốt nhất.

Ban Giám khảo chấm giáo án bài giảng
 
Ban tổ chức trao giải cho các đồng chí có thành tích xuất sắc Hội thi giảng dạy chính trị

Thông qua hội thi nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị, đồng thời rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị những năm gần đây. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức giáo dục chính trị tại cơ sở; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương. Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Hội thi đã thành công tốt đẹp. 100% cán bộ dự thi đạt kết quả khá, giỏi. Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba cho các thí sinh có thành tích xuất sắc, đồng thời qua hội thi lần này để lựa chọn những đồng chí thực sự tiêu biểu tham gia Hội thi cấp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong thời gian tới./.

 

Bài, ảnh Trần Tình

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 862
Hôm qua : 905
Tháng 04 : 24.763
Tháng trước : 26.473
Năm 2024 : 96.141
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.170.530