• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong Điền: Tổng kết công tác Quốc phòng, An ninh năm 2023

Chiều 03/01, UBND huyện Phong Điền đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội (KT- XH) và Quốc phòng, An ninh (QP, AN) năm 2024. Đồng chí Đại tá Hoàng Văn Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dự, chỉ đạo Hội nghị;  Đồng chí Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy và Đồng chí Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2023, huyện Phong Điền đã triển khai thực hiện nghiêm túc các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang không ngừng được nâng lên.

Đại tá Hoàng Văn Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dự chỉ đạo hội nghị

Phối hợp với các lực lượng tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ huyện được cấp trên đánh giá cao, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị. Sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, phương tiện tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, trở thành chỗ dựa cho nhân dân những lúc khó khăn nhất.

Trung tá Nguyễn Văn Thạnh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện trình bày báo cáo công tác quốc phòng - an ninh năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thực hiện nghiêm nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 05/09/2019 của Chính phủ về phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng: Các lực lượng cũng đã làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm, không để hình thành các đường dây tội phạm có tổ chức, các tụ điểm phức tạp về ANTT; chủ quyền, an ninh vùng biển tiếp tục được giữ vững và tăng cường.

Đồng chí Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Bách cho biết: Trong bối cảnh năm 2023 có rất nhiều khó khăn, tác động của thiên tai và các yếu tố tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh, an toàn, nhưng với tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, LLVT huyện đã chủ động, sáng tạo, bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, có nhiều phương án linh hoạt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng an ninh, giữ vững và ổn định địa bàn. Đây là nền tảng quan trọng, vững chắc để huyện Phong Điền thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH. Thành tích của LLVT huyện đã được lãnh đạo các cấp ghi nhận và đề nghị Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua.

Các đơn vị ký kết thi đua

Chủ tịch UBND nhấn mạnh: 2024 là năm bản lề để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, áp lực trong hoàn thành các nhiệm vụ về QPAN. Vì vậy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền, đặc biệt là LLVT huyện nhà phải đặt quyết tâm cao, nỗ lực lớn nhất để giữ ổn định địa bàn với phương châm: Chủ động, sáng tạo, nắm chắc, bám sát tình hình; đề ra chủ trương, biện pháp sát đúng để xử lý tình huống, nhất là những vấn đề phát sinh, không để xuất hiện các điểm nóng, phức tạp trên địa bàn. Kết hợp chặt chẽ giữa QPAN với phát triển kinh tế, tạo được sự ổn định để thu hút đầu tư. Sẵn sàng trong công tác phòng chống thiên tai. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về QPAN như tôn giáo, dân tộc, đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường…Phấn đấu xây dựng huyện Phong Điền sớm thành thị xã theo Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

UBND huyện trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác quốc phòng - an ninh năm 2023

Tại hội nghị lần này, UBND huyện đã quyết định tặng bằng khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân của Ban CHQS các xã, thị trấn vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác quốc phòng, an ninh năm 2023./.

Tin, ảnh: Tiên Phong


Tác giả: Tin, ảnh: TIÊN PHONG
Nguồn:Ban CHQS huyện Phong Điền Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 642
Hôm qua : 986
Tháng 05 : 18.672
Tháng trước : 27.166
Năm 2024 : 117.216
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.191.605