• :
  • :
LLVT THỪA THIÊN HUẾ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - LLVT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG " PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, CỐNG HIẾN TÀI NĂNG, XỨNG DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tập huấn Lễ giao nhận quân năm 2024

Để cho Lễ giao nhận quân năm 2024 và những năm tiếp theo tiến hành đúng Nghi lễ, bảo đảm tính trang nghiêm, thống nhất. Chiều ngày 22/2/2024, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tập huấn Lễ giao nhận quân năm 2024 cho cơ quan Bộ Chỉ huy, Ban Chỉ huy Quân sự 09 huyện, thị xã, thành phố Huế.

Quang cảnh lớp tập huấn

Nội dung tập huấn lần này tập trung vào các nội dung như: Quy định về phân cấp, thứ tự các bước tổ chức Lễ giao nhận quân; quy định về trang trí; các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau Lễ giao nhận quân; quy định nội dung chương trình; thành phần dự lễ; trang phục; đội hình bố trí…

Trung tá Nguyễn Tấn Thắng, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo
Các Đại biểu dự lớp tập huấn

Đặc biệt, tập trung cho các phương án: Tổ chức ngoài trời và trong hội trường. Tổ chức ngoài trời, địa điểm phải có không gian cho buổi lễ, đủ diện tích để bố trí khán đài, khu vực tập trung tân binh, các khối đoàn thể và khu vực dành cho nhân dân; có nơi để xe cho đại biểu, đơn vị nhận quân và nhân dân đến tiễn thanh niên nhập ngũ và hội trường để rút kinh nghiệm sau khi kết thúc Lễ giao nhận quân. Phông khán đài thống nhất màu xanh, me két nền đỏ chữ vàng, khẩu hiệu màu đỏ chữ vàng...

Thượng tá Lê Xuân Sanh, Trưởng ban Tác Huấn quán triệt nội dung “Quy định về phân cấp tổ chức Lễ giao nhận quân”
Thượng tá Mai Lúc, Trưởng ban Tuyên huấn quán triệt nội dung “Quy định về trang trí; các hoạt động tuyên truyền”
Các Đại biểu dự lớp tập huấn

Thông qua tập huấn nhằm thống nhất về công tác trang trí khánh tiết, thành phần tham dự và thứ tự các bước tiến hành trong Lễ giao nhân quân năm 2024. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ trong việc quán triệt, tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và những năm tiếp theo./.

                                                                                            

Tin, ảnh Trần Tình

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Hôm qua : 986
Tháng 05 : 18.046
Tháng trước : 27.166
Năm 2024 : 116.590
Năm trước : 319.267
Tổng số : 1.190.979